loader

นักร้องนำ IN FLAMES ไม่คิดว่าเทศกาลดนตรีจะกลับมาได้ในช่วงปี 2021

สดๆร้อนๆทางคุณพี่ Anders Friden ฟรอนท์แมนคนดังของ In Flames ก็ได้ออกมาหล่นความคิดเห็นในทำนองที่ว่าตัวของเขาเองนั้นไม่คาดหวังที่จะขึ้นแสดงสดในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน โดยที่งานนี้เจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Kaaos TV พร้อมสำทับต่อว่าทางวงเองไม่ได้มีหมายกำหนดการว่าเมื่อใดกันแน่ที่จะกลับมาออกทัวร์คอนเสิร์ตกันอีกหน ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากว่ามันยังไม่มีความชัดเจนอย่างที่ทุกคนเฝ้าหวังกันเลย โดยเขาได้กล่าวว่า...

“พูดได้เลยว่าพวกเรานั้นไม่ได้มีหมายกำหนดการคัมแบ๊คเลยนะพวก อย่างที่หลายคนต่างพากันมองว่า ‘โอเค! วันที่ 1 มกราคมพวกเราน่าจะกลับมาทำในสิ่งที่เราคาดหวังกันได้แล้ว’ แต่อย่างที่เห็นกันนั่นแหละว่าธุรกิจดนตรีอย่างพวกเราตรงนี้มันเหมือนกับมีเครื่องพันธนาการเอาไว้นะครับ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะทุกๆคนที่ทำงานร่วมกับพวกเราตรงนี้ทั้งในส่วนของเอเย่นต์รวมไปถึงคนทำงานที่เกี่ยวกับเรื่องของเวที อืมม์...ผมหมายความว่าพวกเขาเหล่านั้นย่อมได้รับผลกระทบในส่วนนี้ด้วยเช่นเดียวกัน แน่ละว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกับการเริ่มต้นทุกอย่างในแบบฉับพลันทันใดเช่นนี้ได้ และผมก็มองว่าบรรดาผู้มีอำนาจทางการเมืองจะมาเข้าใจถึงเรื่องราวตรงนี้ได้ มันไม่ใช่เพียงแค่คุณหยิบกีตาร์พร้อมกับก้าวขึ้นเวทีไปเท่านั้น มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการออกทัวร์คอนเสิร์ตในฐานะของวงดนตรีที่มีขนาดไซส์ใหญ่ระดับนี้”

ขณะเดียวกันทางคุณพี่ Friden ยังเผยต่อไปว่าเขานั้นมองไม่เห็นเลยว่าจะสามารถคัมแบ๊คกลับมาขึ้นแสดงคอนเสิร์ตในปี 2021 ได้อย่างไรกันแน่ 

“ส่วนตัวแล้วผมมองไม่เห็นเลยว่าบรรดางานเทศกาลดนตรีต่างๆจะเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์ของปีหน้าได้อย่างไรกันแน่”เขากล่าวก่อนคุยต่อไปว่า “ผมเองรู้สึกได้ว่าบรรดาผู้จัดงานเทศกาลดนตรีตลอดจนออร์แกนไนเซอร์ต่างๆอาจจะออกมาพูดในทำนองที่ว่ามันจะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นได้กับการที่มีแฟนเพลงเป็นจำนวนมากแออัดกันอยู่ภายในสถานที่สักแห่งเช่นนั้น และมันก็เป็นเรื่องน่าเศร้ามากหากยังจะมีใครที่คิดอะไรเช่นนี้อีก”  

อนึ่ง ในช่วงก่อนหน้านี้มีโปรโมเตอร์ผู้จัดงานเทศกาลดนตรีแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษเสนอว่าควรจะมีการตรวจเชื้อโควิต-19 ในช่วงก่อนที่แฟนเพลงจะก้าวเข้าสู่ภายในงาน ขณะเดียวกันก็มีความเห็นในอีกบางมุมที่มองว่าควรที่จะนำเสนอออกมาในลักษณะคอนเสิร์ตเสมือนจริงในสไตล์ของไดรฟ์อินคอนเสิร์ต ซึ่งดูเหมือนว่าแนวคิดอย่างหลังจะมีความเป็นไปได้มากกว่าเมื่อพิจารณาจากสิ่งที่หลายคนได้เห็นจากวง Metallica และ Gwar ที่ได้มีการนำเสนอในรูปแบบไดรฟ์อินโชว์กันไปบ้างแล้ว  


Cr: metalinjection.net

About Author

Jirapat Saelim

บรรณาธิการนิตยสาร Noize Magazine, Former กองบรรณาธิการ,ช่างภาพนิตยสารบันเทิงคดี